CHƯƠNG TRÌNH
VIDEO CLIPS
Video
Văn phòng Luật sư Hà Tĩnh
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Tư vấn - 0974.707.418
Hôm nay: 248 | Tất cả: 1,392,559
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC Bản in
 
TAND huyện Hương Khê, Hà Tĩnh: Một phán quyết gây nhiều tranh cãi !
Tin đăng ngày: - Xem: 1802
 

(PL&XH) Vừa qua TAND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xét xử một vụ án ly hôn. Điều đáng nói là bị đơn khi nhận được bản án thì mới biết phiên tòa đã diễn ra. Đặc biệt, dư luận cho rằng bản án không thấu tình đạt lý.

Sự đổ vỡ…!!!

Lấy nhau từ năm 2010, anh Phạm Đình Thảo (SN 1985, xóm 13, xã Gia Phổ, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) và chị Nguyễn Thị Minh thùy ( SN 1987, trú cùng xã) có với nhau một đứa con. Cuộc sống hai vợ chồng trẻ vẫn còn có nhiều bất đồng nên thường xuyên “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, khiến cả hai phải kéo nhau ra tòa ly hôn.

Dù được mọi người khuyên răn, ngay kể cả chồng chị nhiều lần tâm sự nhỏ to vơi vợ mong vợ không đi lạc đường, dẫn tới hạnh phúc gia đình đổ vỡ. Nhưng chị Thùy đã lẳng lặng ra đi, bỏ chồng, xót xa hơn nữa đó là việc bỏ ngay cả chính đứa con đẻ mới được 3 tháng tuổi lại cho chồng chăm nom.

Từ ngày vợ bỏ hai bố con ra đi, anh Thảo còn chỉ biết cố gắng kiếm tiền nuôi con. Nhờ ông bà nội, nên hai bố con anh cũng phần nào đỡ đi vất vả cảnh “gà trống nôi con”. Hơn 1 năm trôi đi, anh vẫn không nhận được tin tức nào của vợ dù trong thâm tâm anh vẫn luôn mong chờ chị Thùy sẽ nghĩ lại, quay về đoàn tụ với hai bố con anh.

Thật bất ngờ, hơn một năm sau những tháng ngày “bặt vô âm tín”, chị Thùy quay về địa phương. Sự trở về ấy dường như khác xa so với sự mong mỏi của hai bố con anh Thảo. Gặp chồng con, dù xa cách bao tháng ngày, vậy mà chị không một lời hỏi thăm, ân cần. Sự vô cảm của vợ trước đứa con chính bản thân sinh ra khiến anh Thảo càng thấy xót lòng. Thứ vợ anh cần là một chữ ký cho lá đơn ly hôn mà chị đã chuẩn bị từ trước. Chẳng còn cách nào khác, anh Thảo đã chấp nhận ký vào đơn ly hôn.

Một bản án chưa thấu tình đạt lý?!!!

Trước yêu cầu của hai vợ chồng, vừa qua TAND huyện Hương Khê đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm để gải quyết việc ly hôn. Tuy nhiên, hậu phiên tòa đã đưa ra một bản án thiếu thực tế, không công tâm.

Theo quyết định bản án số 06/2012/HNGD – ST, ngày 09/08 của TAND huyện Hương Khê ghi rõ: Con Phạm Nguyễn Thùy Linh (SN 2011) giao cho chị Nguyễn Thị Minh Thùy được quyền trực tiếp nuôi dưỡng, anh Phạm Đình Thảo có nghĩa vụ cấp dưỡng mỗi tháng 1 triệu đồng cho đến khi con đủ 18 tuổi; về số nợ vay 20 triệu của ngân hàng chính sách huyện thì bắt buộc hai vợ chồng phải trả nợ mỗi người một nửa cả gốc lẫn lãi;…Anh Phạm Đình Thảo đã “sốc” khi nhận được bản án này của TAND huyện Hương Khê. 

Điều đáng nói hơn đó là cho đến khi anh được UBND xã giao cho bản án thì mới biết phiên tòa xử ly hôn vợ chồng anh đã diễn ra từ lúc nào mà anh không hay biết, trong khi thời gian qua anh vẫn có mặt tại địa phương để chờ tòa án gọi lên giải quyết.

Bản án này của tòa án nhân dân huyện Hương Khê phải chăng chưa thấu tình đạt lý? ( Ảnh: Hoàng Phạm)

Anh Thảo cho biết: “Hôm tòa xử án tôi không được biết, không nhận được bất cứ thông tin nào về việc Tòa án triệu tập tôi tham dự phiên tòa xét xử vụ việc ly hôn giữa tôi và vợ. Tôi ngớ người ra khi lên UBND xã để xin giấy tờ thì được phía UBND xã giao cho một bản án. Thật sự là tôi cũng không tin nổi tại sao TAND huyện Hương Khê lại có thể bỏ quên tôi như vậy mặc dù tôi là người bị đơn.”. 

Anh Thảo cho biết thêm, trước khi phiên tòa ngày 09/08 diễn ra thì đã có một phiên tòa được mở để xét xử vụ việc này, tuy nhiên do anh Thảo hôm đó bị ốm nên không tham gia được phiên tòa, phiên tòa đành hoãn lại. Và cho đến khi nhận được bản án thì anh Thảo mới biết là TAND huyện đã tiếp tục mở phiên tòa xử lý vụ việc ly hôn của hai vợ chồng với sự vắng mặt của anh.

Theo quy định của Luật tố tụng dân sự năm 2004, tại Điều 200 về sự có mặt của bị đơn tại phiên tòa chỉ rõ: Bị đơn có mặt tại phiên tòa theo giấy triệu tập của Tòa án, nếu vắng mặt lần thứ nhất có lý do chính đáng thì phải hoãn phiên tòa; Bị đơn đã được triệu tập hợp lệ đến lần thứ hai mà vẫn vắng mặt thì Tòa án vẫn tiến hành xét xử vắng mặt. Chiếu theo quy định này thì rõ ràng TAND huyện Hương Khê đưa vụ việc ly hôn ra xét xử khi thiếu sự vắng mặt của bị đơn là anh Phạm Đình Thảo là chưa đúng.

Anh Thảo cho rằng Tòa đã làm việc thiếu thực tế, thiếu khách quan bởi thứ nhất chị Thùy đã bỏ con khi mới được ba tháng tuổi và đi biệt tích cho tới hơn một năm sau chị trở về với mục đích được ly hôn. Về việc này tòa đã không căn cứ để có thể phán quyết quyền được nuôi con đối với bản thân anh. Thứ hai, Về số tiền nợ ngân hàng chính sách huyện 20 triệu đồng, anh Thảo cho rằng số tiền đó vợ anh mượn trong khi anh đang đi làm việc tại Lào. Vợ anh vay số tiền đó để làm gì? vay vào thời gian nào? anh đều không biết, vì chị Thùy cũng không có sự thỏa thuận với anh trước khi vay tiền. Tòa án phân chia mỗi người chịu trách nhiệm trả một nửa là không đúng. 

Về việc này đáng ra phía TAND huyện Hương Khê phải thực hiện việc làm rõ số nợ này là nợ chung hay nợ riêng nhưng lại bỏ sót. Tòa án chỉ căn cứ trong sổ vay nợ ngoài chứ ký của chị Thùy còn có chữ ký của anh Thảo. Anh Thảo khẳng định đó là chữ ký giả mạo, việc này anh yêu cầu bên cơ quan công an vào cuộc làm rõ.

Mặc dù phán quyết của Tòa án là vậy nhưng chị Thùy không nhận trách nhiệm nuôi con, cháu Phạm Nguyễn Thùy Linh hiện nay vẫn ở với anh Thảo, chị Thùy vẫn không bận tâm tới nơi kể từ sau ngày hai vợ chồng chính thức ra tòa ly hôn tới nay.

Trong quá trình tìm hiểu sự việc này, chúng tôi đã ghi nhận được nhiều ý kiến của người dân là láng giềng lâu nay của anh Phạm Đình Thảo. Họ thương cho phận cảnh gà trống nuôi con, họ thắc mắc về những phán quyết của tòa án. Ông Trần Trọng Tám ( 60 tuổi, xóm 13, xã Gia Phố, Hương Khê) là người láng giềng của anh Thảo cũng bức xúc: " Tội nghiệp thằng Thảo lắm chú à, công nuôi con, chăm nom gia đình giờ lại thành ra như thế. Tôi cũng không rõ về pháp luật, nhưng tòa án làm vậy thì đúng là không thấu tình người. Từ hôm Thằng thảo nhận được bản án thấy nó cứ buồn rầu rĩ, nhìn mà thương hai bố con.".

Không chỉ riêng bị đơn là anh Phạm Đình Thảo, mà ngay cả dư luận cũng cho rằng bản án của TAND huyện đưa ra trong vụ việc này thiếu công tâm, không thấu tình đạt lý. Điều này cũng thật dễ hiểu bởi lý do phiên tòa diễn ra mà không có mặt của bị đơn.

Được biết, hiện anh Phạm Đình Thảo đã làm đơn kháng cáo về bản án mà TAND huyện Hương Khê phán quyết. 

Hoàng Phạm
 
Tin tức khác:
Cảnh báo lừa đảo thu tiền của lao động muốn đi làm việc ở nước ngoài (1/12/2020 )
Thanh niên người Hà Tĩnh về từ Angola mắc Covid-19, cách ly ngay tại Bắc Ninh (7/11/2020 )
Nước lũ “cuốn trôi” gần 170 tỷ đồng của người nuôi trồng thuỷ sản Hà Tĩnh (29/10/2020 )
Bão số 8 tiếp tục tăng cấp, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc (22/10/2020 )
Đội mũ bảo hiểm lưỡi trai có bị xử phạt? (15/10/2020 )
Lừa xuất khẩu lao động, chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng của 9 người dân Hà Tĩnh, Nghệ An (10/10/2020 )
Từ hôm nay, gọi điện quảng cáo có thể bị phạt đến 100 triệu đồng (5/10/2020 )
Vietcombank cảnh báo hành vi giả mạo chữ ký, con dấu để lừa đảo khách hàng (28/9/2020 )
Hương Sơn: Trộm đột nhập cửa hàng cuỗm 30 điện thoại di động (22/9/2020 )
Vụ 'nâng khống giá khủng': Ai ký cho Công ty TTBYT Hà Tĩnh trúng hàng loạt gói thầu? (16/9/2020 )
Sử dụng phẩm màu trong chế biến đồ ăn, trà sữa (12/9/2020 )
Tăng mức phạt hành vi buôn bán mỹ phẩm giả (8/9/2020 )
Giả danh phóng viên, tự xưng đại biểu Quốc hội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (3/9/2020 )
Gói hỗ trợ COVID-19 đợt 2: Cần đúng, trúng và khẩn trương (29/8/2020 )
Bắt 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tổ chức đánh bạc (24/8/2020 )
Văn phòng Tư Vấn Doanh nghiệp Hà Tĩnh
Địa chỉ: Thành phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 0974.707.418 (Trần Đình Tý)
Email: vanphongluatsuso3@gmail.com
Website: http://luatsuhatinh.com
Tin tức
  • Cảnh báo lừa đảo thu tiền của lao động muốn đi làm việc
  • Thanh niên người Hà Tĩnh về từ Angola mắc Covid-19, các
  • Nước lũ “cuốn trôi” gần 170 tỷ đồng của người nuôi trồn
  • Bão số 8 tiếp tục tăng cấp, di chuyển theo hướng Tây Tâ
  • Đội mũ bảo hiểm lưỡi trai có bị xử phạt?
  • Lừa xuất khẩu lao động, chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng của
  • Từ hôm nay, gọi điện quảng cáo có thể bị phạt đến 100 t
  • Vietcombank cảnh báo hành vi giả mạo chữ ký, con dấu để