CHƯƠNG TRÌNH
VIDEO CLIPS
Video
Văn phòng Luật sư Hà Tĩnh
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Tư vấn - 0974.707.418
Hôm nay: 117 | Tất cả: 1,390,455
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC | TIN PHÁP LUẬT Bản in
 
Quặn đau vụ cô gái bị kẻ si tình sát hại, vùi xác
Tin đăng ngày: - Xem: 1786
 

Quặn đau vụ cô gái bị kẻ si tình sát hại, vùi xác

13.12.2012 04:28 

Trong khi cả nhà đổ xô đi tìm kiếm tung tích của chị Võ Thị Ngọc Hiếu (sinh năm 1988, ngụ khu phố 5, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh) thì bất ngờ nhận được tin công an đã tìm được xác của cô này bị vùi trong đống bùn cách nhà chừng vài trăm mét.

Cả gia đình chị Hiếu đau đớn gào khóc trước xác con. Nỗi nghẹn ngào kèm sự bức xúc dâng cao khi biết kẻ thủ ác chẳng ai xa lạ, chính là người thường xuyên qua lại với Hiếu trước đây. Cũng bởi mối quan hệ không rõ ràng này mà gã đã xuống tay giết hại dã man có con gái út trong gia đình.

Khoảng 10h sáng ngày 6.12, người dân tại đường số 8 (khu phố 1, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh) như náo loạn bởi thông tin ngay tại khu vực vườn chàm gần đó công an đã phát hiện ra xác chết của một cô gái bị vùi trong đống bùn lầy chỉ lộ đôi chân ra ngoài và đang trong quá trình phân hủy. 

 
Hiện trường vụ án đau lòng.

Rất nhiều người hiếu kỳ đã kéo đến vây kín hiện trường khi biết người chết là một người dân địa phương này.Nạn nhân sau đó được cơ quan chức năng xác định chính là Võ Thị Ngọc Hiếu (SN 1988, ngụ đường số 7, khu phố 5, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM). Qua khám nghiệm tử thi và thu thập hiện trường, cơ quan điều tra xác định chị Hiếu bị sát hại và vùi xác xuống vũng bùn. Xung quanh hiện trường có rất nhiều dấu vết bất thường, ngoài ra công an còn tìm thấy nhiều đồ đạc như quần áo, áo khoác, nón bảo hiểm của nạn nhân tại một chuồng heo cũ gần đó. Nghe tin người thân bị sát hại, gia đình chị Hiếu tìm đến hiện trường la hét, gào thét khóc vật vã trước thi thể con.

Sự mất tích có nhiều uẩn khúc

Sự việc không ngừng bàn tán khi trước đó chị Hiếu được gia đình báo với chính quyền địa phương đi lạc từ chiều ngày 3.12. Chúng tôi tìm đến căn nhà cấp bốn xập xệ nằm sâu trong con hẻm trên đường số 7 (khu phố 5, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM), nơi đây đã có rất nhiều người thân, bạn bè của gia đình nạn nhân đến chia buồn, động viên. 

Mẹ của nạn nhân bị bệnh tim nên ngất lên ngất xuống khi nghe tin tìm thấy xác con gái mình. Còn ông Võ Đức Tuấn (sinh năm 1957, cha ruột của nạn nhân) vốn đã mường tượng trước được con mình gặp nạn nhưng khi tận mắt chứng kiến xác cô con gái, người cha già vẫn không thể kìm được hai dòng nước mắt. Ông Tuấn cứ đi ra đi vào, đôi mắt đỏ au, không nói được lời nào.

Phải hỏi han nhiều lần, ông Tuấn mới lặng lẽ trút bầu tâm sự trong lòng. Theo ông Tuấn thì chị Hiếu vốn là con gái út của gia đình 6 anh chị em. Bình thường, cô rất ngoan hiền, nghe lời cha mẹ, và hiện làm công nhân may tại một công ty nước ngoài tại khu công nghiệp Sóng Thần 2 (tỉnh Bình Dương). 

Hết giờ làm việc là Hiếu về nhà ngay và không bao giờ có chuyện đi la cà sau giờ làm. Nhớ về buổi chiều định mệnh đó, vào khoảng 16h30, con gái ông đi làm về rồi bảo gia đình mình đi làm móng, gội đầu tại một tiệm gần nhà. Song, mãi đến 21h cùng ngày mà vẫn chưa thấy con gái về nhà, ông Tuấn cùng người thân tá hỏa đi tìm nhiều nơi mà không thấy tung tích gì.  Ngay cả khi gọi vào di động của Hiếu thì có người bắt máy nhưng không nói gì rồi sau đó đột ngột cúp máy luôn. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành xảy ra với cô con gái út, ông Tuấn đã đến trình báo cơ quan công an phường Linh Xuân, quận Thủ Đức nhưng các cán bộ tại đây giải thích chưa đủ thời hạn báo mất tích và có thể cô này đi chơi đâu đó với bạn sẽ về trễ.

Dù biết là lời trấn an có lý nhưng với linh cảm của một người cha, ông vẫn cảm thấy được sự nguy hiểm đến với con mình. Đêm đó, ông Tuấn huy động nhiều người thân tỏa đi khắp nơi tìm kiếm Hiếu nhưng cho đến sáng vẫn không hề có tin tức gì. Đến trưa ngày 4.12, ông Tuấn vẫn tiếp tục tìm đến công an phường trình báo về việc con gái mình và thật bất ngờ, cũng tại đây ông nhìn thấy chiếc xe Wave RSX BKS: 66N2 - 4837 của cô con gái ông sử dụng khi rời nhà. 

Hỏi về chiếc xe đó, ông Tuấn được cán bộ tại đây cho biết chiếc xe được phát hiện không có chủ để tại bãi đất trống (cách hiện trường con gái ông chết khoảng 300m). "Lúc này tôi đã cảm thấy bất an rồi bởi xe đó thì con gái tôi ở đâu. Tôi đã đặt giả thuyết con Hiếu bị hãm hại nhưng công an chỉ làm thủ tục ghi nhận sự việc và hỏi về những mối quan hệ của nó", ông Tuấn nghẹn ngào kể.

Ông Tuấn cho biết Hiếu có bạn trai đã quen nhiều năm hiện làm chung cơ quan. Tuy nhiên thời gian gần đây có một thanh niên địa phương là Lê Tiến Sỹ (tự Bi, SN 1990, ngụ tổ 11, khu phố 1, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM), là bạn của anh trai Hiếu đến tán tỉnh. Nhưng gia đình thấy người này ăn chơi quậy phá tại địa phương nên gia đình không đồng ý, khuyên chị Hiếu không nên tiếp tục giao du với hắn. 

Trong một lần đến chơi nhà nhưng bị chị Hiếu từ chối tình cảm. Sỹ đem lòng đố kỵ, lớn tiếng hăm dọa: "Nếu em không chịu yêu tôi, tôi sẽ giết chết em rồi tự tử". Lần mất tích này của chị Hiếu, nhiều người trong gia đình ông Tuấn đều nghĩ có liên quan đến Tuấn. "Lúc đầu tôi không nghi ngờ nó đâu bởi khi đi tìm Hiếu, nó cũng rất nhiệt tình. Nhưng đến nay thấy xe gần nhà nó mà không thấy người nên tôi nghi ngờ nó có liên quan đến chuyện này", ông Tuấn nhớ lại.

Cũng đang loay hoay lo việc trong nhà, anh Phan Bá Quới (sinh năm 1985, ngụ tại Bình Dương), bạn trai của chị Hiếu cho biết mình và nạn nhân làm chung công ty may tại Bình Dương và đã yêu nhau được khoảng 6 năm. Thời gian gần đây, chị Hiếu từng nhiều lần kể rằng có một thanh niên tên Sỹ, bạn của anh trai đang theo đuổi mình. Người này nhỏ tuổi hơn nhưng trông rất dữ dằn và có tiếng quậy phá tại địa phương. Hắn rất quan tâm, săn đón chị Hiếu, thường xuyên mua đồ ăn thức uống. 

"Mới đây, Sỹ còn bảo chị Hiếu rằng do nền nhà thấp dễ bị con trùng cắn nên anh ấy mua nệm về cho Hiếu nằm nhưng Hiếu không nhận và người đó có vẻ giận lắm", anh Quới kể. Cũng theo người yêu của chị Hiếu thì do biết chị đang có quan hệ tình cảm với anh nên Sỹ đã nhiều lần gọi điện đe dọa anh Quới rằng phải chấm dứt quan hệ này ngay lập tức, nếu không hắn sẽ đến công ty đánh đến khi bỏ việc thì thôi. Nhớ lại đêm người yêu mất tích, anh Quới cho biết có điện thoại thì thấy người bắt máy nhưng chỉ nghe những tiếng lạch cạch rồi sau đó đột nhiên cúp máy.

Gã thanh niên say tình đến cuồng dại

Về phía cơ quan công an, sau khi phát hiện chiếc xe máy của Hiếu bỏ lại hiện trường thì các trinh sát âm thầm lùng sục mọi thông tin và đến sáng ngày 6.12.2012 thì đã tìm được xác chết nạn nhân. Khám nghiệm hiện trường, công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã thu được hung khí là một con dao gây án và phát hiện một số tình tiết nghi vấn. 

Khi lấy lời khai của những người liên quan như gia đình của chị Hiếu thì khi đi khỏi nhà, chị này có đeo trên người rất nhiều tài sản như 2 sợi dây chuyền, 3 chiếc nhẫn và 1 chiếc lắc vàng nhưng khi phát hiện xác chết chị này thì những thứ đó cũng như chiếc xe máy vẫn còn nguyên. Nghi vấn về vụ án giết người cướp tài sản đã được loại trừ và nghi vấn liên quan về mâu thuẫn tình cảm được tính đến. Sau khi khoanh vùng các đối tương, nghi can số một là Lê Văn Sỹ.

Theo điều tra của công an thì Sỹ làm nghề thợ hồ và chuyên đào huyệt mộ tại các nghĩa trang ở TP.HCM. Tại địa phương, thì đối tượng này thuộc vào dạng quậy phá, suốt ngày cờ bạc, đá gà. Với bản tính hung hăng, Sỹ thường xuyên gây sự đánh nhau với những người khác tại phường Linh Xuân này. Trước khi xảy ra vụ việc, nhiều người từng thấy Sỹ chở chị Hiếu đi ăn uống cũng như đến nhà chị này chơi thường xuyên. Có lần người ta còn nghe thấy hắn lớn tiếng hăm dọa cùng chết với chị Hiếu. Đáng chú ý là sau khi phát hiện ra xác chị Hiếu thì đối tượng nghi vấn Lê Văn Sỹ cũng không còn xuất hiện tại địa phương từ một ngày trước đó nữa.

Tiếp tục điều tra, có một chi tiết cực kì giá trị là khi lấy lời khai của mẹ đối tượng thì bà này còn tiết lộ một tình tiết mấu chốt là vào đêm chị Hiếu mất tích (3.12.2012), bà thấy gã về nhà với bộ quần áo ướt nhem. Bà đã hỏi tại sao quần áo lại ướt như vậy nhưng hắn chỉ nói là do đi tắm, con gá đá nên mới bị ướt như vậy. Xâu chuỗi các sự việc, chân dung kẻ sát nhân dần được phác họa, nguyên nhân có thể là do không được chị Hiếu đáp lại tình cảm nên Sỹ đem lòng ghen tuông nên hắn đã ra tay gây án.

Chỉ sau 24 giờ sau khi phát hiện xác nạn nhân, công an đã xác định được chính Lê Văn Sỹ là kẻ gây ra vụ án giết người và đại tá Nguyễn Hữu Toàn, trưởng côn an quận Thủ Đức đã ký quyết định bắt khẩn cấp đối tượng này. Phối hợp với công an TP.HCM trong quá trình truy bắt hung thủ, các trinh sát đã phát hiện nơi trú ẩn của Sỹ là một nhà tại phường 3, quận 10, TP.HCM. 

Chiều tối ngày 8.12.2012, cả trăm trinh sát đã vây bắt đối tượng này. Bị bao vây, biết không thể thoát thân nên Lê Văn Sỹ đã uống chai thuốc sâu để tự tử và được công an đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hiện đối tượng này vẫn được cấp cứu dưới sự giám sát chặt chẽ của công an. Dù biết hung thủ phải đền tội nhưng cái chết quá thê thảm của chị Hiếu khiến gia đình chị đau đớn đến tột độ. Cũng bởi chị Hiếu đã không dứt khoát ngay từ đầu trong mối quan hệ này khiến Sỹ đã trở nên mù quáng cuồng dại.

Hôn nhân & Pháp luật

 
Tin tức khác:
Cảnh báo lừa đảo thu tiền của lao động muốn đi làm việc ở nước ngoài (1/12/2020 )
Thanh niên người Hà Tĩnh về từ Angola mắc Covid-19, cách ly ngay tại Bắc Ninh (7/11/2020 )
Nước lũ “cuốn trôi” gần 170 tỷ đồng của người nuôi trồng thuỷ sản Hà Tĩnh (29/10/2020 )
Bão số 8 tiếp tục tăng cấp, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc (22/10/2020 )
Đội mũ bảo hiểm lưỡi trai có bị xử phạt? (15/10/2020 )
Lừa xuất khẩu lao động, chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng của 9 người dân Hà Tĩnh, Nghệ An (10/10/2020 )
Từ hôm nay, gọi điện quảng cáo có thể bị phạt đến 100 triệu đồng (5/10/2020 )
Vietcombank cảnh báo hành vi giả mạo chữ ký, con dấu để lừa đảo khách hàng (28/9/2020 )
Hương Sơn: Trộm đột nhập cửa hàng cuỗm 30 điện thoại di động (22/9/2020 )
Vụ 'nâng khống giá khủng': Ai ký cho Công ty TTBYT Hà Tĩnh trúng hàng loạt gói thầu? (16/9/2020 )
Sử dụng phẩm màu trong chế biến đồ ăn, trà sữa (12/9/2020 )
Tăng mức phạt hành vi buôn bán mỹ phẩm giả (8/9/2020 )
Giả danh phóng viên, tự xưng đại biểu Quốc hội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (3/9/2020 )
Gói hỗ trợ COVID-19 đợt 2: Cần đúng, trúng và khẩn trương (29/8/2020 )
Bắt 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tổ chức đánh bạc (24/8/2020 )
Văn phòng Tư Vấn Doanh nghiệp Hà Tĩnh
Địa chỉ: Thành phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 0974.707.418 (Trần Đình Tý)
Email: vanphongluatsuso3@gmail.com
Website: http://luatsuhatinh.com
Tin tức
  • Cảnh báo lừa đảo thu tiền của lao động muốn đi làm việc
  • Thanh niên người Hà Tĩnh về từ Angola mắc Covid-19, các
  • Nước lũ “cuốn trôi” gần 170 tỷ đồng của người nuôi trồn
  • Bão số 8 tiếp tục tăng cấp, di chuyển theo hướng Tây Tâ
  • Đội mũ bảo hiểm lưỡi trai có bị xử phạt?
  • Lừa xuất khẩu lao động, chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng của
  • Từ hôm nay, gọi điện quảng cáo có thể bị phạt đến 100 t
  • Vietcombank cảnh báo hành vi giả mạo chữ ký, con dấu để